Rao bán hơn 5 m2 đất ở Hà Nội giá 20 tỷ đồng

Có diện tích chỉ đủ để xây dựng một bức tường, song chủ nhân lô đất rao giá vào khoảng 3,8 tỷ đồng mỗi m2. 

Tấm biển rao bán lô đất trên đường Nguyễn Văn Huyên với nội dung: “Tại đây bán thửa đất 5,3m2 (dài 18,7m, rộng 0,28m) giá 20 tỷ” kèm theo số điện thoại của người bán được treo lên vào một ngày cuối tháng 9. Với mức giá này, mỗi m2 của lô đất khoảng 3,8 tỷ đồng. Nhưng với diện tích như trên, có lẽ người mua cũng chỉ có thể xây được một bức tường. 

Tấm biển rao bán lô đất có diện tích 5,3 m2 trên đường Nguyễn Văn Huyên. 

Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, những người dân ở khu vực xung quanh cho biết tấm biển đã được tháo xuống. Liên hệ với số điện thoại ghi trên đó, ông này cho biết đã bán được, song khi hỏi mức giá giao dịch thì lại từ chối tiết lộ. Tuy nhiên, khảo sát trên bức tường ngay cạnh đó lại có dòng chữ “Đất đang tranh chấp không giao dịch”.

Tại Hà Nội, những bức tường hoặc ngôi nhà siêu mỏng được rao bán giá hàng tỷ đồng không phải chưa từng xảy ra, song mức giá nói trên còn gấp 3-4 lần trước đó. Cũng trên tuyến đường này, một bức tường có diện tích chỉ 1,7 m2 từng được rao bán giá một tỷ đồng. Trên phố Tây Sơn, Xã Đàn, Nguyễn Phong Sắc, Võ Chí Công… cũng có những ngôi nhà siêu nhỏ, siêu mỏng được hét giá đền bù hoặc rao bán từ 500 triệu đến một tỷ đồng. 

Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, từ 2013 đến nay có 552 trường hợp nhà siêu mỏng siêu méo hình thành sau khi triển khai các dự án giao thông. Đến nay, cơ quan quản lý đã xử lý, giải quyết 493 trong tổng số 552 trường hợp. 

Minh Châu

Powered by Blog Grabber
Share
Disqus Comments Loading...