Nguồn cung văn phòng khu trung tâm Hà Nội sắp hết ‘hạn hán’

Một tòa nhà hạng A ở khu trung tâm vận hành trong quý IV có thể giúp nguồn cung văn phòng ‘giải tỏa cơn khát’. 

Báo cáo về thị trường văn phòng của CBRE vừa công bố cho biết, thị trường văn phòng trong ba tháng cuối năm 2018 sẽ sôi động với sự gia nhập của một tòa nhà nhà văn phòng hạng A ở quận Hoàn Kiếm và ba tòa hạng B tại khu phía Tây. Bốn tòa nhà này sẽ góp thêm 96.000 m2 diện tích sàn vào nguồn cung của thị trường văn phòng Hà Nội. 

“Sau gần 5 năm ‘hạn hán’ nguồn cung ở khu trung tâm, tòa nhà văn phòng tại Hoàn Kiếm sẽ góp thêm 25.000 m2 sàn, tạo sự chuyển biến, cạnh tranh đáng kể”, CBRE nhận định.  

Trong khi đó, ba tòa nhà hạng B tại khu vực Cầu Giấy với mức giá thuê cạnh tranh có triển vọng lấp đầy nhanh do sự mở rộng, chuyển dịch của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đơn vị nghiên cứu nhận định, trong vòng ba năm tới sẽ có thêm dự án văn phòng quy mô lớn được đầu tư bài bản về kỹ thuật giúp thiết lập những chuẩn mực mới cho thị trường văn phòng Hà Nội. Do đó giá thuê đặc biệt là phân khúc hạng A sẽ có những diễn biến sôi động.

Với văn phòng hạng B, do nguồn cung vẫn tiếp tục tăng trưởng, giá thuê được kỳ vọng ổn định.

Trong quý III, nguồn cung văn phòng cho thuê tại Hà Nội không có dự án mới. Giá thuê có những diễn biến tích cực ở cả hai phân khúc hạng A, B. 

CBRE cho biết một số công ty, tập đoàn ở Việt Nam có xu hướng sử dụng văn phòng chia sẻ (co-working) lâu dài. Với tính cộng đồng cao, tiện lợi, linh hoạt, văn phòng chia sẻ giúp giảm thiểu đáng kể chi phí đầu tư ban đầu, tận dụng được toàn bộ cơ sở vật chất như không gian làm việc chung, wifi chung, khu vực in ấn….

“Nhu cầu dịch chuyển này sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của loại hình văn phòng chia sẻ trên toàn thế giới với mặt bằng thuê chất lượng cao, đáp ứng các nhu cầu cơ bản về thiết kế, xây dựng và đầu tư về công nghệ quản lý văn phòng”, đơn vị nghiên cứu nhận định. 

Nguyễn Hà

Powered by Blog Grabber
Share
Disqus Comments Loading...